Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2024, Hội đồng Đội thành phố Thái Nguyên tiếp tục triển khai mạnh mẽ phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” tại các trường học trên địa bàn thành phố. Hoạt động đã thu hút đông đảo học sinh tham gia và tạo nên làn sóng văn hóa đọc rộng rãi cho đội viên, góp phần gieo mầm lý tưởng cho thế hệ trẻ.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và văn bản

Ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội thành phố Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” đến các thầy cô giáo, cán bộ phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi. Văn hóa đọc trong các nhà trường được lan tỏa và nhân rộng thông qua các bài viết về những tấm gương sáng, những câu chuyện về người tốt, việc tốt, giúp các em học sinh học tập và noi theo.

Có thể là hình ảnh về 3 người và hoa

Nhằm hưởng ứng phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”, các nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút học sinh tham gia như: thành lập các câu lạc bộ đọc báo, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về nội dung báo, tổ chức các cuộc thi viết bài, vẽ tranh theo nội dung báo…

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang học và bàn

Phong trào này đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Thói quen đọc sách dần được hình thành ở môi trường học đường, qua đó giúp đội viên, thiếu nhi nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng đọc hiểu, kỹ năng tư duy phản biện. Phong trào còn góp phần giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống và bồi dưỡng lý tưởng.

Có thể là hình ảnh về 9 người, mọi người đang học và văn bản

Đăng bởi: quantri_thanhdoan

Tin tức liên quan