Hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi thành phố Thái Nguyên chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) với chủ đề “Chiến sĩ nhỏ thi đua học tập tốt”, Thành đoàn và Hội đồng Đội thành phố Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi tham gia.

Ngày 06/4/2024, Thành đoàn, Hội đồng đội thành phố Thái Nguyên phối hợp Trường THCS Chùa Hang 2 tổ chức liên hoan, tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp thành phố tại Liên đội THCS Chùa Hang 2. Đây là dịp để biểu dương những học sinh tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đồng thời khơi dậy tinh thần thi đua học tập và rèn luyện trong các em thiếu nhi.

Tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và trải nghiệm nghề nghiệp cho đội viên lớn. Hoạt động này giúp các em định hướng tương lai, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.

Tiếp tục phát động Sân chơi tiếng Anh “Thiếu nhi thành phố Thái Nguyên” năm học 2023 - 2024. Sân chơi là cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, nâng cao khả năng tiếng Anh và phát triển kỹ năng mềm.

Tiếp tục triển khai đội viên thiếu nhi tham gia sân chơi “Thiếu nhi Thái Nguyên - Năng động, hội nhập”. Sân chơi là nơi để các em thiếu nhi thể hiện tài năng, năng khiếu của bản thân, đồng thời góp phần giáo dục các em về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và ứng xử.

Hoạt động cấp cơ sở:

Các liên đội tổ chức khen thưởng, tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp Liên đội; Thi đua học tập tốt trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Các hoạt động như: tổ chức các chương trình giáo dục và trải nghiệm hoạt động STEM; triển khai hoạt động “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo”; tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền các sân chơi Anh ngữ cho thiếu nhi… đã tạo môi trường cho các em thiếu niên nhi đồng được học tập và rèn luyện.

Tạo sân chơi lành mạnh giúp các em thiếu niên, nhi đồng có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau; xây dựng tình bạn; tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Tuần thứ ba trong 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi thành phố Thái Nguyên chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi tham gia. Các hoạt động đã góp phần giáo dục các em về truyền thống lịch sử, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, đồng thời khơi dậy tinh thần thi đua học tập và rèn luyện trong các em đội viên, thiếu nhi thành phố Thái Nguyên.

Đăng bởi: quantri_thanhdoan

Tin tức liên quan